batangas babeh!

I first thought of doing my pinoy big brother entry but since I just had my first summer outing which was super fun, I decided to do that one instead. My blockmates and I went to Batangas last Tuesday. Late ako! Very embarrassing.



They kept calling me to ask where I was. Ako naman, “Fx pa eh. Faura na!” and then after a few minutes, “Jeep na. Sobrang lapit na promise.” When I finally arrived, everyone was already there and they really literally just waiting for me! Sobrang nakakahiya! Sorry ulet guys. Love you all! I had fun with the ride. Sobrang sikip. Siksikan!




What would I remember most about the outing? THE FOOD! Tipid na tipid kami. Laughtrip talaga! We were like, “5 scoop of rice for each (using a plastic spoon!) and 7 pieces of liempo (which was cut into small pieces!). Wala pa sa esophagus ko yung kinain.




I also had the chance to cook breakfast with Tere and Colet. Ang hirap pala magluto ng scrambled egg at pancit canton for 25 people! Ahahahaha! I had fun though. I just love the thought that I HELPED in some way. Wala akong pinapatamaan! Kidding. Oy, namalengke din ako ah. Freaky experience cause the girl killed the fish in front of us, taking out the heart, the insides and everything. Then when I held the plastic with the fish, it was still moving like crazy. Waaaaaah!





Swimming was also great. I didn’t get a tan because I swam late at night which was okay. I don’t really wanna get darker this summer. I’m dark enough, thank you.



Random Notes:

*Just this morning, I was listening to Nicole and Cris(?) of Love Radio. (oo na, avid listener na ko) They had this top 5 list on how to know if a guy is bisexual:

5. Nagsusuot siya ng skinny jeans at kung naka-polo, yung collar ay laging nakataas.
4. Kung hindi siya skinhead, may highlights naman ang buhok.
3. Sobra siyang malinis sa katawan. Matagal masyado sa banyo.
2. Ang kanyang pouch or bag ay may powder, lipgloss, at petroleum jelly.
1. Ang kanyang laptop, iPod or cellphone ay may M2M videos (male to male).

May pahabol pa na texters:

1.1. Kapag siya ay may downlink at guys4men account.
1.2. Kapag siya ay nakikinig sa kanyang iPod ng Mariah Carey, Regine Velasquez o kaya Pussycat Dolls.

I am not bisexual and I never will be. I only like men! Forever! Ahahahah! The top 5 list doesn’t apply to me at all. Pati yung 1.1 hindi parin! I’m only guilty with 1.2. Mariah Fan talaga ako! I also think Regine is the best singer in this country kahit alam kong maraming may ayaw sa kanya.

*Next week nalang yung pbb. May problem kasi ako sa ear- Priscilla. Love her! And Ejay and Robi. Hihi! Si Beauty pa pala!
*Petrified to know my grades! Pwede na raw makita sa main building. Waah!
*Can’t wait for my summer classes. Bored na ko.
*Clearance on April 8. Wanna see my blockmates badly! Miss ko na kayo.
*April 15. MC’s album!

23 comments:

Anonymous March 28, 2008 at 5:07 AM  

Wow! cool cool outing!

I really hope I could come but I wasn't able to..so sad...T_T

Anyway, it's good that you guys had fun and did a lot of things...yes, I heard about the tilapia thing..it was really funny!..talk about fish with no internal organs!..next time, I promise that I would be able to go with you and i'll wear my two piece bikini so that I can have my tan lines!!! Mi God, I;m dying to have tan lines...I'm so over my pearly white skin!!! :))

I'll wait for your stories on april 8! I want to hear everything straight from you guys! See you when I see you!


XOXO
CELY

Meng March 28, 2008 at 5:29 AM  

taray maam cely. pag sumama ka, sobrang GO na rin ako. hahaha! =) nakakatawa ung palengke experience nyo. haha! kung andon ako, di ako sasama sa palengke. yuck. hehehe! joke lang. miss you jhongy. :D

Anonymous March 28, 2008 at 7:03 AM  

grabe, grabe. sabi ko di ako titingin sa multiply nyo para wala akong makitang picture at para di ko murahin ang nanay ko sa di pagpayag sakin.. pero hindi lang ako tumingin, nagcocomment pa ko! hahaha. at nag-twopiece pa si cookai. namiss ko yon! nakakainis kasi kj nanay ko huhu :((

anyway, updated ako sa mga nangyari! hahaha. love cookai. see you sa apr8. gateway?! MISS YOU ko na CA1. moshi.

Anonymous March 28, 2008 at 7:06 AM  

PAHABOL: ang gwapo mo jhong!

lalo na dun sa nakadila ka at nakayakap ka kay tart! hehe;)

Anonymous March 28, 2008 at 11:06 PM  

Nako Jhong, may downelink ako. Pero that was a long time ago. haha.

Pearly white skin ampota! Ano kaya itsura ni mam cely na nakatan? ahahaha.

Hindi ako makaget over dun kay priscilla! "may problem kasi ako sa ear." hahahaha. do that again on April 8! hahahahaha.

jhong March 29, 2008 at 12:01 AM  

@cely: i love you ma'am! salamat sa comment. you heard about the tilapia thing? grabe, galing nyo naman. sino kachikahan nyo? sama kayo next year ha. tan tayong dalawa. wag lang po kayo magbikini. mukhang di magandang pangitain yun. kita kits sa april 8!

@meng: thanks sa comment! uy, promise na yan ha! sama na next year! wuhooo!

@julie: okay lang yan na comment ka ng comment basta sama karin next year. magpaalam ka na sa mommy mo ngayon pa lang. ahahaha! salamat sa pahabol. ahihihi!

@pacific: ahhaha! bi ka ba papa? eheh! okay lang yan. ako alam ko meron akong guys4men pero binura ko kagad. natakot ako in some wierd way. ehehe! i love priscilla. yeah! april 8 ha!

Anonymous March 29, 2008 at 12:09 AM  

kakaaway lang namin ngayong umaga dahil sa di nya pagpapayag! brainwashed na yon. :DD ayoko naman maleft-out forever, next year is my time to shine! yuck.

jhong March 29, 2008 at 2:46 AM  

@julie: grabe naman! hanggang ngayon inaaway mo pa! kawawa. hahahaha! onga next year it's your time to shine. two piece na toh! go go go!

Anonymous March 29, 2008 at 7:26 AM  

Tumulong din ako.. ^^v

- yung pagtulog sa bed, counted na un.. :p
- lou isyu.. haha..

jhong March 29, 2008 at 7:02 PM  

@anonymous: john ikaw ba yan? =)

Anonymous April 1, 2008 at 3:36 AM  

haha love u maam cely.....jhong totoo guapo ka nga ahahaha.. gosh my kakilala kong skin head ahaha...si sir lit..charot! aahahahah bakla ba si alex ng pbb? hate jeriel ok..haha

jhong April 1, 2008 at 4:46 AM  

@rayne: thanks sa comment! obvious naman si sir lit noh! ahahaha! i don't like jeriel too. ayoko talaga ng mga madaldal. i value my silence. harhar!

jhong April 1, 2008 at 4:47 AM  

@rayne: pahabol pala, hindi naman mukhang bakla si alex. may filipina gf daw eh.

Anonymous April 1, 2008 at 7:29 AM  

Hoy anonymous! bat nandyan pangalan ko?!...ano yung

"- lou isyu.. haha.."

d ko gets? XD

LOU

Anonymous April 1, 2008 at 4:46 PM  

galit na si lou. lagot ka!!

jhong April 1, 2008 at 10:18 PM  

@lou: hala lou! feeling nya siguro pasimuno ka ng isyu. tsktsk!

Anonymous April 2, 2008 at 3:29 AM  

may smiley yun..d ako galit..haha..

pasimuno ng issue? I avoid issue nga eh..haha..XD

LOU

jhong April 2, 2008 at 7:50 PM  

@lou: avoid issue ka jan! ahahaha! di pala ako makakapunta sa clearance. sad! may swimming churva ako with the family. huuhhhuhu! kita kits nalang sa june. =)

Anonymous April 4, 2008 at 6:43 AM  

wow! ayos tong si mam ha? updated! :D

sayang di ako nakasama =(
julie dapat next year sama na us! :D

jhong April 4, 2008 at 7:04 AM  

@kristianne: uy, kiki! i miss yah. sama na kayo next year ah.

BatangasNgaun February 28, 2010 at 7:34 PM  

maganda mag outing sa balete try nyo ^^

mgrozman March 8, 2010 at 6:52 PM  

nice photos. you should try malvar

BatangasNgaun March 21, 2010 at 8:28 PM  

ou dami tlgang magandang place sa batangas like agoncillo, balete, alitagtag

About The Writer


Jhong Valencia spends most of his time surfing the net, downloading tv series, watching movies, writing blog entries, reading books, smoking cigarettes and drinking coffee. He's 21 years old.